รู้จักกับสลากออมสินดิจิทัล 2 ปี และวิธีซื้อสลากออมสินดิจิตอลปี 2567

รู้จักกับสลากออมสินดิจิทัล 2 ปี และวิธีซื้อสลากออมสินดิจิตอลปี 2567

สลากออมสินดิจิทัล 2 ปี..ซื้อดีไหมนะ? เงื่อนไขสำคัญที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ 2567

สลากออมสินดิจิทัล 2 ปีเป็นเรื่องที่คนถามมาเยอะ และให้ความสนใจมากพอสมควร วันนี้เราจะมาดูว่ารายละเอียดสำคัญ ๆ ที่ต้องรู้คืออะไร ก่อนการตัดสินใจซื้อสลากนั้นเอง 

สลากออมสินดิจิทัล 2 ปีคืออะไร 

สำหรับสลากออมสิน คือสลากที่ได้รับความนิยมมานานสักพักแล้ว ประชาชนสามารถนำเงินไป ซื้อสลากออมสินดิจิตอลหรือรูปแบบสลากออมสินแบบปกติทั่วไปได้ที่ธนาคารออมสิน ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายกับการซื้อล็อตเตอรี่ คือใบสลากที่ซื้อจะมีหมายเลขเพื่อลุ้นเงินรางวัลได้ ซึ่งปัจจุบันธนาคารออมสินก็เปิดให้มีรูปแบบของการซื้อสลากออมสินดิจิตอลได้เรียบร้อยแล้ว หรือเป็นการซื้อแบบได้รับสลากแบออนไลน์ไม่ได้มีกระดาษที่เป็นหมายเลขสลากมาให้เหมือนรูปแบบทั่วไป แต่สามารถใช้งานได้เหมือนสลากออมสินแบบปกติได้เลย 

ทั้งนี้ รูปแบบดิจิตอลมีความสะดวกต่อคนที่ไม่ต้องการเดินทางไปที่สาขาธนาคารออมสิน เพราะไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถสั่งซื้อสลากได้เลยทันทีผ่านแอปฯของธนาคารออมสินนั้นเอง และจะมีให้เลือกว่าซื้อสลากออมสินดิจิตอล 1 ปี หรือสลากออมสินดิจิทัล 2 ปี

เงื่อนไขสำคัญที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อสลากออมสินดิจิทัล 2 ปี

  • สามารถซื้อสลากออมสินดิจิทัล 2 ปีได้ผ่านทางแอปฯของธนาคารออมสิน
  • สลากออมสินดิจิทัล 2 ปีขายเป็นหน่วย หน่วยละ 100 บาท 
  • ระยะเวลาการถือสลากคือ 2 ปี หากฝากครบกำหนดระยะเวลาจะได้ดอกเบี้ยหน่วยละ 0.10 บาท หรือร้อยละ 0.05 ต่อปี แต่หากซื้อสลากออมสิน 2 ปีดิจิทัลไม่ถึง 3 เดือนจะไม่ได้ดอกเบี้ย และถูกหักเงิน 2 บาทต่อหน่วยเมื่อถอนเงินคืน
  • สามารถตรวจผลสลากได้ทางเว็บไซด์หรือแอปฯของธนาคารออมสินได้เลยทันที
  • มีการออกรางวัลทุกวันที่ 1 ของเดือน 
  • เงินรางวันที่ได้รับจากสลากดิจิทัล 2 ปีจะถูกโอนเข้าให้บัญชีเผื่อเรียกในวันถัดไปทันทีหากคุณถูกรางวัล

สลากออมสินดิจิทัล 2 ปีซื้อดีไหม? เหมาะกับใคร?

สลากออมสินดิจิทัล 2 ปีมีการจับฉลากรางวัลคล้ายกับล็อตเตอรี่รัฐบาล แต่เราไม่สามารถเลือกหมายเลขที่ต้องการซื้อได้ เพราะธนาคารออมสินจะรันหมายเลขของสลากได้ตามที่เราซื้ออยู่แล้ว เช่น ซื้อแบบสลากดิจิทัล 2 ปีทั้งหมด 3 หน่วยจะได้เลขติดต่อกัน แบบ 123,124,125 เป็นต้น แต่เงินที่ซื้อสลากจะเป็นเหมือนกันกับการฝากเงินประจำ คือ เราจะได้รับดอกเบี้ยสลากออมสินดิจิตอล 2 ปีและไม่ต้องสูญเสียเงินต้นไป แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถลุ้นรางวัลได้ทุกเดือนอีกด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ มีความคล้ายกับเงินฝากประจำ เพราะหากเราถอนเงินก่อน 3 เดือน หรือซื้อสลากออมสินดิจิทัล 2 ปีและถอนเงินก่อนกำหนดก็จะเสียประโยชน์เรื่องดอกเบี้ยหรืออาจจะถูกหักเงินต้นไปได้ด้วยเช่นกัน จึงควรเป็นเงินเย็นจะดีที่สุด