ขั้นตอนสมัครคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์สำหรับผู้ผ่อนรถต่อไม่ไหววันนี้

ขั้นตอนสมัครคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์สำหรับผู้ผ่อนรถต่อไม่ไหววันนี้

ผ่อนต่อไม่ไหว! คืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ยังไงให้เสียประโยชน์น้อยสุด 

ไม่มีเงินผ่อนรถช่วงโควิดและตัดสินใจคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์จะมีวิธีการอื่น ๆ ได้อีกหรือไม่ ไปดูกันเลย 

คืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์คืออะไร 

เมื่อต้องมีการตัดสินใจซื้อรถมอเตอร์ไซด์สักคัน หลาย ๆ คนก็อาจจะไม่ได้ซื้อเงินสดเลย อาจจะใช้วิธีการดาวน์รถและผ่อนกับไฟแนนซ์มอเตอร์ไซค์ต่อ หรือเรียกง่าย ๆ ว่าการขอสินเชื่อไฟแนนซ์เพื่อซื้อรถฯนั้นเอง ดังนั้นลักษณะของการซื้อกับไฟแนนซ์มอเตอร์ไซค์จะเรียกว่าการทำสัญญาแบบเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ หมายความว่าจะต้องผ่อนชำระกับทางไฟแนนซ์จนหมดเสียก่อนจึงจะได้ครอบครองรถฯเป็นของเราเองแบบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ 

ทว่าก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ตัดสินใจคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ เพราะไม่สามารถผ่อนรถต่อไม่ไหวกับทางไฟแนนซ์จนต้องยินยอมคืนรถไปก่อนนั้นเอง ทั้งนี้เราสามารถมีแนวทางการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นก่อนเพื่อไม่ต้องคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ก็ได้เช่นกัน จะมีแนวทางอย่างไรบ้างนั้น 

ลองแก้ปัญหาเองก่อนเลือกคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์

เมื่อไม่มีเงินพอที่จะผ่อนชำระต่อเดือนหรือผ่อนรถต่อไม่ไหวแล้ว ยังไม่ต้องรีบตัดสินใจไปคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ทันทีเลยก็ได้ ก่อนจะไปเผชิญวิกฤตเหล่านั้น ลองทำวิธีเหล่านี้ดู ดังนี้

  1. หากรู้ตัวว่าไม่มีเงินผ่อนรถช่วงโควิดให้ติดต่อเจ้าหนี้และรับดำเนินการขอปิดบัญชีทันที 
  2. เลือกโอนสิทธิ์เพื่อให้ผู้อื่นแทน เรียกง่าย ๆ ว่าขายรถต่อเพื่อให้ตนเองหมดภาระไป 
  3. หาสินเชื่อใหม่เพื่อรีไฟแนนซ์ เพื่อเป็นการปรับลดหนี้ให้ถูกลง ผ่อนชำระได้เบามากขึ้น ซึ่ง refinance เป็นการทำสัญญาใหม่ สามารถเลือกหาสถานบันการเงินที่รับรีไฟแนนซ์ได้
  4. หากไม่สามารถทำตามวิธีการดังกล่าวได้ ก็ควรเลือกการคืนรถมอเตอร์ไซค์เอง หรือคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์จะดีกว่ายอมให้ถึงเวลาไฟแนนซ์มายึดรถไป 

หากถามว่าคืนรถมอเตอร์ไซค์ติดแบล็คลิสมั้ย หากคุณเลือกที่จะคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์เองโดยผ่อนชำระด้วยดีมาตลอด และรู้ตัวว่าผ่อนรถต่อไม่ไหวแล้ว ให้เลือกการยินยอมคืนรถจะดีที่สุดเพื่อให้ติดแบล็คลิสและช่วยปิดหนี้ได้ทันที 

ทางเลือกลูกหนี้..คืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ช่วงโควิด

อย่างไรก็ตามการตัดสินใจคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ในช่วงโควิดคุณสามารถ เลือกการไกล่เกลี่ยได้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด ทำให้ไฟแนนซ์มอเตอร์ไซค์ของสถาบันการเงินต่าง ๆ มีมาตรการเพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ได้ในช่วงนี้ ซึ่งหากคุณพบว่าไม่มีเงินผ่อนรถช่วงโควิดสามารถติดต่อไฟแนนซ์ของคุณเพื่อรับมาตรการเหล่านี้

  1. ลดค่างวดลง และขยายเวลาชำระหนี้ให้ได้นานขึ้น
  2. รวมหนี้ในระบบทั้งหมดกับสินเชื่อใดสินเชื่อหนึ่ง หากคุณมีหนี้เยอะ ให้ผ่อนแค่ที่เดียว ด้วยดอกเบี้ยที่เบาลง
  3. อนุญาตให้ลูกหนี้ปิดบัญชี โดยการรับชำระหนี้ทั้งหมดได้ทันที และลดดอกเบี้ยลงไม่น้อยกว่าร้อยละ 50