วิธีย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ และมาดูว่ารีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี? (ล่าสุด)

วิธีย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ และมาดูว่ารีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี? (ล่าสุด)

ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ดีหรือไม่ ย้ายไปที่ไหนดี 2567

สำหรับการรีไฟแนนซ์รถยนต์เป็นความต้องการอย่างมากในปัจจุบันไม่ต่างจากการรีไฟแนนซ์บ้าน แต่หลายคนไม่รู้เพราะคิดว่าไม่สามารถรีไฟแนนซ์ได้ เพราะรถยนต์จะมีมูลค่าเสื่อมของราคามากกว่าบ้านที่เพิ่มมูลค่า ซึ่งปัจจุบันเราสามารถย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ได้แล้ว ทั้งนี้จะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง ควรแค่รีไฟแนนซ์ใหม่หรือเลือกรวมหนี้เลยทีเดียวจะดีกว่า ไปดูกันเลย 

ทำไมต้องมีการย้ายไฟแนนซ์รถยนต์

เมื่อมีการซื้อรถยนต์แล้วเลือกดาวน์เพื่อผ่อนชำระต่อ เท่ากับการทำสัญญาเช่าซื้อรถยนต์จะยังไม่ได้เป็นของคุณเลยแบบเต็มร้อย เพราะเหมือนคุณยืมเงินกับไฟแนนซ์มาผ่อน ซึ่งก็จะต้องเสียค่าอัตราดอกเบี้ยเพื่อผ่อนชำระนั้นเอง 

ทว่าการผ่อนชำระก็อาจจะสูงเกินไปเมื่อรวมกับดอกเบี้ย ทางเลือกหนึ่งคือคุณสามารถรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้นั้นเอง โดยจะแล้วแต่เกณฑ์การรับผู้สมัครของแต่ละสถาบันการเงินนั้นเอง ทั้งนี้สามารถเรียกได้ว่าเป็นการย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ได้ด้วยเช่นกัน 

สาเหตุที่คนมักจะย้ายไฟแนนซ์รถยนต์เพราะจะได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยถูกลง เนื่องจากสถาบันการเงินมักจะให้ดอกเบี้ยถูกช่วงแรกเพื่อจูงใจลูกค้าให้มากู้สินเชื่อกับตนเอง และทยอยปรับดอกเบี้ยให้สูงขึ้นในปีถัด ๆ ไป ทำให้ใคร ๆ ก็ชอบการได้ดอกเบี้ยถูกในช่วงแรก จึงมักอยากจะใช้วิธีรีไฟแนนซ์รถยนต์นั้นเอง 

อย่างไรก็ตามเรื่องที่ควรพิจารณาในการย้ายไฟแนนซ์รถยนต์คือเรื่องของการรวมหนี้ ซึ่งเราควรจะคิดก่อนว่าหากเปลี่ยนสินเชื่อแต่ยังต้องมีภาระอื่น ๆ และมีหนี้เท่าเดิม การเลือกรีไฟแนนซ์รถยนต์อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ ควรจะเลือกรวมหนี้ทั้งหมดที่เดียวจะดีเสียกว่า

ขั้นตอนย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ยุ่งยากหรือไม่ 

วิธีรีไฟแนนซ์รถยนต์ไม่ได้เป็นอะไรที่ยุ่งยากมาก แต่ต้องพิจารณาหลัก ๆ 2 เรื่องคือ

  1. ความพร้อมของผู้สมัครว่าสามารถชำระวงเงินค่างวดได้หรือไม่ และหมดสัญญากับที่เดิมหรือยัง หากยังก็อาจจะต้องเสียค่าปรับก่อนย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ ซึ่งก็ต้องประเมินว่าคุ้มค่าหรือไม่อย่างไร 
  2. เงื่อนไขของสถาบันการเงินที่รับย้ายไฟแนนซ์รถยนต์แห่งใหม่ว่ามีดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมมากน้อยแค่ไหน คุ้มหรือไม่ถ้าจะย้าย ผู้สมัครเองว่าตรงเกณฑ์ของสถาบันการเงินที่รับย้ายไฟแนนซ์รถยนต์หรือไม่อย่างไร

ตัวอย่างสถาบันการเงินที่รับย้ายไฟแนนซ์รถยนต์

  • ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ธนชาตหรือ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) ชื่อ รถแลกเงิน รีไฟแนนซ์
  • ย้ายไฟแนนซ์รถยนต์กรุงศรี ชื่อ คาร์ ฟอร์ แคช

โดยทั้งสองสถาบันการเงินนี้เป็นที่นิยมสำหรับคนที่กำลังมองเรื่องการย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ได้เป็นอย่างดี สามารถให้วงเงินได้สูงเต็ม 100% เลยทีเดียว และยังมีดอกเบี้ยสำหรับการรีไฟแนนซ์ที่ต่ำด้วยเช่นกัน