เงื่อนไขการรับเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2 และวิธีลงทะเบียนออนไลน์วันนี้

เงื่อนไขการรับเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2 และวิธีลงทะเบียนออนไลน์วันนี้

ทบทวนสิทธิ์อีกครั้ง ยื่นด่วนเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2

เงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2 เป็นเงินเพื่อคนที่อยู่ในระบบประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2 เท่านั้น และมีรายละเอียดตามที่กำหนดมาเรียบร้อยแล้วด้านล่าง ยังไม่มีการกำหนดว่าจะมีการให้เยียวยาประกันสังคมล่าสุดอีกเมื่อไร แต่จะมีการให้ทบทวนสิทธิ์เพื่อผู้ที่พลาดการได้รับส่วนต่างของประกันสังคมที่ผ่านมา หรือเรียกง่าย ๆ ว่าไม่ได้รับเงินเยียวยานั้นเอง ซึ่งก็จะไม่ได้เป็นการเพิ่มวงเงินเพิ่มเติมให้แต่อย่างใด ยังคงได้รับ 5,000 บาทต่อคนเท่าเดิม

ผู้ที่สามารถยื่นทบทวนสิทธิ์ได้เงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2 

  • ผู้ที่สามารถลงทะเบียนเงินเยียวยาประกันสังคมจะต้องอยู่ในประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2 มาก่อน 28 มิถุนายน 2567 ยกเว้นในกลุ่มพื้นที่สีแดงเข้มจำนวน 10 จังหวัด และ 3 จังหวัดที่กำหนด สามารถอยู่ในระบบประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2 ได้หลังวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 เช่นเดียวกับสิทธิประกันสังคม ม 39

อย่างไรก็ตามการให้เงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2  ได้มีการจ่ายเงินชดเชยเงินเยียวยาแล้ว ซึ่งการยื่นทบทวนจะเป็นเสมือนการทบทวนผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ ทั้งนี้ ต้องเข้าไปเช็คเงินเยียวยามาตรา 40 รอบ 2 ได้จากเว็บไซด์ของประกันสังคมที่ SSO เท่านั้น สำหรับมาตราเยียวยาประกันสังคมล่าสุดหลังจากนี้จะมีอะไรออกมาอีกหรือไม่ยังคงต้องรอติดตามกันต่อไป

ช่องทางตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2 

สามารถเข้าไปได้ที่ https://www.sso.go.th/covidcompensate40/covid-compensate/checkM40Compenszation.jsp เท่านั้น ซึ่งไม่มีช่องทางอื่น ๆ ที่ปลอดภัย โปรดระวังมิจฉาชีพปลอมแปลงข้อมูลเพื่อโจรกรรม ทั้งนี้จะต้องผู้ที่ได้รับเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2 จะต้องกรอกข้อมูลสำคัญคือ เลขประชาชน และรหัสที่ขึ้นทางหน้าเว็บไซด์เท่านั้น จากนั้นก็จะปรากฎว่าได้รับหรือไม่ได้รับสิทธิ์ 

เรื่องน่ารู้ของเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2 

ซึ่งข้อควรรู้เกี่ยวกับเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2 ก็คือ ผู้ที่จะได้รับสิทธิ์จะต้องได้รับสิทธิ์ผ่านเบอร์พร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนเท่านั้น หากคุณเป็นผู้อยู่ในเงินเยียวยาประกันสังคม และอยู่ในประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2 เรียบร้อยแล้ว การโอนเงินจะโอนผ่านเบอร์พร้อมเพย์ตามหมายเลขบัตรประชาชนของคุณอัตโนมัติ ทั้งนี้ เงินเยียวยาเพื่อคนที่อยู่ในประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2 ถือเป็นกลุ่มประชาชนที่เป็นอาชีพอิสระ ทำให้การรับสิทธิ์นั้นไม่ได้ถูกหักเงินในลักษณะเดียวกับคนกลุ่มมาตรา 33 เพราะคนที่ประกอบอาชีพอิสระนั้นมีรายรับที่อาจจะไม่ได้แน่นอนแบบเท่ากันทุกเดือนเหมือน ม.33 จึงเรียกได้ว่าเป็นส่วนช่วยเหลือที่ได้รับเงินเยียวยาประกันสังคมก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว ซึ่งอีกมุมหนึ่งก็ทำให้ประชาชนต้องถูกบีบเข้าสู้การจ่ายเงินประกันสังคมมาตรา 40 รอบ 2 จึงจะได้รับความช่วยเหลือเยียวยา และถ้าผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนเงินเยียวยาประกันสังคมก็เท่ากับไม่มีสิทธิ์ที่จะได้รับเงินนั้นเอง พูดง่าย ๆ ว่าดูเหมือนจะไม่ทั่วถึงในเรื่องการเยียวยาเพื่อผู้ประกอบอาชีพอิสระสักเท่าไรนัก ทำให้บางท่านอาจจะไปสร้างหนี้ผ่านการกู้สินเชื่อบุคคลออนไลน์ก็มี